Chủ Nhật, 3 tháng 6, 2012

NHỮNG TÁC DỤNG TUYỆT VỜI CỦA RAU MÁ

NHỮNG TÁC DỤNG TUYỆT VỜI CỦA RAU MÁ

SchoolCameraStarUmbrellaRed roseStar

 

ban tay viet

Chuyên đề sức khoẻ trong ăn uống hằng ngày

CÔNG DỤNG CỦA RAU MÁ GỒM 6 BÀI

1 -  NHỮNG TÁC DỤNG TUYỆT VỜI CỦA RAU MÁ

2 -  TÁC HẠI VÀ TÁC DỤNG CỦA RAU MÁ

3 -  NHỮNG AI KHÔNG NÊN DÙNG RAU MÁ

4 -  KHÔNG NÊN DÙNG RAU MÁ QUÁ NHIỀU GÂY NGỘ ĐỘC VÀ HÔN MÊ

5 -  RAU MÁ GIẢI ĐỘC,DƯỠNG ÂM ,CHỐNG LÃO HOÁ

 

NHỮNG TÁC DỤNG TUYỆT VỜI CỦA RAU MÁ

105kd16403cong-dung-cua-rau-ma-10bc

Sức khỏe

Những tác dụng tuyệt vời của rau má

Rau má rất lành, có thể ăn hằng ngày. Nhưng rau má không chỉ là một loại rau mà còn là vị thuốc quý, chữa được nhiều chứng bệnh như: mụn nhọt, rôm sảy, sốt nóng, thiếu sữa sau sinh, táo bón, hư lao, nhuận gan mật, bí tiểu tiện...

Cách dùng rất đơn giản, có thể ăn rau sống hoặc nấu canh, luộc hay giã nhuyễn vắt lấy nước uống. Số lượng và thời gian sử dụng không hạn chế.

Đối với những người thừa cân (béo phì), xơ vữa động mạch máu nếu ăn rau má lâu dài sẽ có tác dụng làm giảm lượng cholesterol trong máu và do đó làm cho các mạch máu mềm mại trở lại, hạn chế được những tai biến do xơ vữa động mạch máu gây ra (như co thắt động mạch vành tim hay nhồi máu cơ tim, co thắt mạch máu não hay vỡ mạch máu não).

Nền y học hiện đại đã chiết xuất lấy hoạt chất từ rau má làm thuốc chống sẹo lồi, làm vết thương mau lành, giảm bớt chứng giãn tĩnh mạch chi dưới... Tuy lấy từ rau má nhưng loại thuốc này khá đắt vì phải qua nhiều công đoạn chế biến khá phức tạp.

Cần lưu ý là các hoạt chất nằm ở trong chất xơ (cellulose) của rau má, nếu chúng ta chỉ giã vắt lấy nước thì sẽ mất đi các hoạt chất này. Một số công trình nghiên cứu cho thấy các chất xơ có thể "kéo" cholesterol ra khỏi cơ thể, vì vậy nếu ăn các loại rau có nhiều chất xơ sẽ giúp cơ thể đào thải dần lượng cholesterol ra khỏi cơ thể.

TRỞ VỀ TRANG CHÍNH  nhấn chuột

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét